พิมพ์
ฮิต: 222

 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงมีพระเมตตาต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานี บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และพสกนิกรจังหวัดสุราษฎร์ธานีอย่างหาที่สุดมิได้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน “ห้องตรวจหาเชื้อ (Modular Swab Unit)” และเครื่องช่วยหายใจซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการเครื่องช่วยหายใจและเครื่องมือแพทย์พระราชทาน เพื่อรองรับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 โดยพระราชทานพระราชทรัพย์ให้บริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) เอสซีจีดำเนินการก่อสร้าง “ห้องตรวจหาเชื้อ (Modular Swab Unit)” ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ รวม ๒๐ แห่ง ทั่วประเทศ รวมถึงโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับพระราชทานเป็นแห่งที่ ๑๘
โดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ,นายมนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ,นายแพทย์กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และนายปรเมศวร์ นิสากรเสน Vice President-Regional Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี ร่วมพิธีรับพระราชทานห้องตรวจหาเชื้อดังกล่าว เพื่อรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นับเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลกับทางจังหวัด ที่จะนำไปใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วย และเพื่อเป็นเครื่องมือป้องกันให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานเป็นแนวหน้า เพื่อให้มีความปลอดภัยในการปฏิบัติงานต่อไป
โอกาสนี้ นาวาอากาศเอก ปรัชญา ทิพยรัตน์ รองผู้บังคับการกองบิน ๗ เข้าร่วมในพิธีฯ ณ ห้องประชุมวิภาวดี โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๖๓

pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1 pic1