พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ ๔ และคณะ เดินทางมาพบปะพูดคุยเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ นาย บุญจริง ลำพูน อายุ ๖๓ ปี (ทหารผ่านศึก) อดีตกำลังพล สังกัด กองพันทหารราบที่ ๑ กรมทหารราบที่ ๒๕ ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งเคยปฏิบัติภารกิจในยุทธการช่องช้าง ปี พ.ศ. ๒๕๒๓ – ๒๕๒๔
สมรภูมิช่องช้างเป็นพื้นที่การปฏิบัติการทางทหารที่สำคัญในช่วงการปราบปรามผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ ซึ่งกองทัพอากาศมอบหมายให้กองบิน ๗๑ ในขณะนั้น ส่งเครื่องบินโจมตีแบบที่ ๕ (OV-10) สังกัดฝูงบิน ๗๑๑ เข้าร่วมการปฏิบัติภารกิจการโจมตีทางอากาศ ร่วมกับปฏิบัติการทางบกจนสามารถยึดพื้นที่ดังกล่าวได้
ทั้งนี้ได้มอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป โดยมี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำชุมชน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ
โอกาสนี้ นาวาอากาศเอก พุทธพงศ์ ผลชีวิน ผู้บังคับการกองบิน ๗ พร้อมด้วย คุณธนภร ผลชีวิน ประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๗ เข้าร่วมเป็นเกียรติพร้อมมอบเงินสนับสนุน ณ หมู่ที่ ๑ บ้านปลายคลอง ตำบลตะปาน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๖๕

pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1 pic1