เมื่อวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๔
นาวาอากาศเอก พุทธพงศ์ ผลชีวิน ผู้บังคับการกองบิน ๗ ร่วม ให้การต้อนรับ พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดและ พลอากาศเอก แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เดินทางร่วมคณะ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในการตรวจเยี่ยมการฝึกกองทัพเรือประจำปี ๖๔ ณ หน่วยบินทหารเรือ ทัพเรือภาค ๓ จังหวัดภูเก็ต และ พื้นที่ฝึกใช้อาวุธทางทะเล ฐานทัพเรือพังงา ในการฝึกครั้งนี้
กองบิน ๗ มอบหมายให้ฝูงบิน ๗๐๑ จัด เครื่องบินขับไล่แบบที่ 20/ก (Gripen39C/D) ปฏิบัติภารกิจ การบินสนับสนุนทางอากาศโดยใกล้ชิด และ ฝูงบิน ๗๐๒ จัด เครื่องบินควบคุมและแจ้งเตือนแบบที่ ๑ (Saab 340AEW) ปฏิบัติภารกิจ การบินแจ้งเตือนล่วงหน้า สนับสนุนการฝึกครั้งนี้
การปฏิบัติเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อากาศยานของกองทัพอากาศและเรือรบของกองทัพเรือ สามารถแลกเปลี่ยนเป้าหมายในพื้นที่สถานการณ์ผ่านระบบบัญชาการและควบคุม ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลทางยุทธวิธี สร้างความตระหนักรู้สถานการณ์ร่วมกันเพื่อให้เกิดปัจจัยทวีกำลังตามแนวคิดการปฏิบัติการโดยใช้เครือข่ายเป็นศูนย์กลางระหว่างเหล่าทัพอย่างแท้จริง สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการพิทักษ์รักษาผลประโยชน์แห่งชาติ และปกป้องอธิปไตยทั้งทางทะเลและห้วงอากาศของชาติสืบไป

pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1 pic1
pic1