ตามประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้นส่วนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่งขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง, สงขลา, ปัตตานี, ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ ๙ - ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ นั้น
นาวาอากาศเอก พุทธพงศ์ ผลชีวิน ผู้บังคับการกองบิน ๗ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน ๗ พร้อมด้วย นาวาอากาศโท จักริน ภูวเดชาพงศ์ เสนาธิการกองบิน ๗ / รองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน ๗ นำจิตอาสา ๙๐๔, เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน ๗ และกำลังพล กองบิน ๗ จำนวน ๑๕ คน ร่วมมอบถุงยังชีพและน้ำดื่มให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่เสี่ยงเกิดอุทกภัย พร้อมกันนี้ได้นำกำลังพล กองบิน ๗ พร้อมอุปกรณ์ ร่วมสร้างแพลอยน้ำเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยแก่ผู้ประสบอุทกภัย และสัตว์เลี้ยง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับมืออุทกภัยและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการดำรงชีพต่อไป ณ หมู่ที่ ๗ ตำบลท่าข้าม อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๔
ทั้งนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน ๗ ได้ปฏิบัติงานโดยสนองนโยบายผู้บัญชาการทหารอากาศ "ใจถึงใจไปทันที" ซึ่งมีความพร้อมในการออกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโดยยึดถือแผนบรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศเป็นกรอบแนวทางในการดำเนินงานตามความรับผิดชอบ และจะติดตามสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบอย่างใกล้ชิดต่อไป

pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1 pic1
pic1