นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชนผู้นำท้องถิ่นบูรณาการร่วมกันในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อหาแนวทางให้การช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำป่าไหลหลากและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ตำบลต่างๆ ของอำเภอไชยา ที่ได้รับความเดือดร้อนหลายร้อยครัวเรือน
นาวาอากาศเอก จักริน ภูวเดชาพงศ์ เสนาธิการกองบิน ๗ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน ๗ นำเจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน ๗ และแพทย์พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกองบิน กองบิน ๗ จำนวน ๒๐ นาย ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก โดยมอบถุงยังชีพจำนวน ๕๐ ชุด และดำเนินการปฏิบัติการร่วมกับมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี เคลื่อนย้ายผู้ป่วย จำนวน ๗ ราย ซึ่งหนึ่งนั้นเป็นผู้ป่วยติดเตียง อายุ ๘๐ ปี จำนวน ๑ ราย ไปยังโรงพยาบาลไชยา พร้อมทั้งพบปะพูดคุยและให้กำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่ซึ่งประสบภัยน้ำท่วม เมื่อวันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๖๔
ทั้งนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน ๗ ได้ปฏิบัติงานโดยสนองนโยบายผู้บัญชาการทหารอากาศ "ใจถึงใจไปทันที" ซึ่งมีความพร้อมในการออกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโดยยึดถือแผนบรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศเป็นกรอบแนวทางในการดำเนินงานตามความรับผิดชอบ และจะติดตามสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบอย่างใกล้ชิดต่อไป

pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1