จะไม่ยอมแพ้ หากพี่น้องประชาชนยังเดือดร้อน เพราะคุณคือ คนสำคัญของเรา

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 7 ช่วยเหลือผู้ประสบภัย
ตามประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 6 (80/2565) ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2565 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบช่วงวันที่ 18 - 19 ธันวาคม2565) บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่
กับมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ได้แก่ บริเวณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอาจทำให้น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง
ในการนี้ นาวาอากาศเอก ณัฏฐวุธ ดวงสูงเนิน ผู้บังคับการกองบิน 7 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 7 มอบหมายให้ แผนกกิจการพลเรือน กองบังคับการ กองบิน 7 นำเจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 7 ร่วมกับนายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง ออกให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักต่อเนื่อง และมีคลื่นลมแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มทับบ้านเรือนเสียหาย โดยนำเลื่อยยนต์เข้าช่วยตัดต้นไม้ที่โค่นล้ม พร้อมช่วยขนย้ายสิ่งของ และทำความสะอาดให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลท่าฉาง อำเภอท่าฉาง จังหวัสุราษฎร์ธานี พร้อมทั้งพบปะพูดคุยและให้กำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่ซึ่งประสบภัย เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565

pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1 pic1
pic1 pic1 pic1 pic1
pic1